ప్రపంచంలోనే మొట్టమొదటి 3d printed railway station నిర్మించిన జపాన్
3d printed railway station in Japan: ప్రపంచంలో తొలిసారిగా 3డీ ప్రింటింగ్ టెక్నాలజీ సాయంతో నిర్మించిన రైల్వే స్టేషన్ ఇప్పుడు జపాన్ గర్వంగా నిలిచింది.
వాకయామా ప్రిఫెక్చర్లోని అరిడా నగరంలో ఉన్న హట్సుషిమా స్టేషన్ మునుపటి చెక్కల నిర్మాణాన్ని తొలగించి, కేవలం 6 గంటల్లోనే కొత్త స్టేషన్ను నిర్మించారు.
ఈ ప్రాజెక్ట్ను JR West సంస్థ, నిర్మాణ భాగస్వామిగా ఉన్న Serendix అనే 3డీ ప్రింటింగ్ టెక్నాలజీ కంపెనీతో కలిసి పూర్తి చేసింది.
ప్రాజెక్ట్ విశేషాలు: రాత్రిపూటే నిర్మాణం పూర్తి!
- ప్రాంతం: అరిడా నగరం, వాకయామా ప్రిఫెక్చర్
- స్టేషన్ పేరు: హట్సుషిమా స్టేషన్
- నిర్మాణ సంస్థలు: JR వెస్ట్ & సెరెండిక్స్
- నిర్మాణ సమయం: కేవలం 6 గంటలు
- నిర్మాణ తేది: రాత్రి 11:57PM (చివరి రైలు వెళ్లిన తర్వాత) ప్రారంభమై, ఉదయం 5:45AM నాటికి పూర్తి
3డీ ప్రింటింగ్ టెక్నాలజీ వినియోగం – సమయం, ఖర్చు, శ్రమ అన్నింటిలోనూ మేలు
సెరెండిక్స్ కంపెనీ 3డీ ప్రింటింగ్ టెక్నాలజీ ద్వారా ప్రీఫ్యాబ్ భాగాలను కుమమోటో ప్రిఫెక్చర్ లోని ఫ్యాక్టరీలో తయారు చేసింది. ఆ భాగాలను 804 కిలోమీటర్ల దూరం నుంచి రోడ్ మార్గంలో అరిడాకు తరలించి, క్రేన్లతో ఒక్కో భాగాన్ని అద్భుతంగా అమర్చారు.
- మొత్తం నిర్మాణం 100 చదరపు అడుగులు విస్తీర్ణంలో జరిగింది.
- రాత్రిపూట మాత్రమే పని, ట్రైన్ రాకపోకలకు అంతరాయం కలగకుండా పూర్తి చేశారు.
హట్సుషిమా స్టేషన్ చరిత్ర – ఒక చిన్న స్టేషన్ పెద్ద గాధ
హట్సుషిమా స్టేషన్ (Hatsushima Station) 1948లో ప్రారంభమైంది. ఇది జపాన్ యొక్క వార్షికంగా గరిష్ట వృద్ధిని పొందిన కాలం అయిన తర్వాతి సంవత్సరాల్లో రైలు ప్రయాణాన్ని సులభతరం చేయాలనే లక్ష్యంతో నిర్మించబడింది. ఇది కిషు రైల్వే లైన్ (Kisei Main Line) లో భాగంగా ఉంది, వాకయామా ప్రిఫెక్చర్ లోని గ్రామీణ ప్రాంతాలను నగరాలతో కలపడంలో కీలకపాత్ర పోషించింది.
ఈ స్టేషన్ నిర్మాణానికి ఉపయోగించిన మెటీరియల్ ముఖ్యంగా చెక్కలు (wooden beams) మరియు పాతకాలపు నిర్మాణ శైలిని ప్రతిబింబించే లేఅవుట్ తో ఉండేది. చాలా కాలంగా ఈ స్టేషన్ చిన్నదైనదిగా, కానీ స్థానిక ప్రజల రాకపోకలకు ప్రధాన మార్గంగా ఉపయోగపడుతోంది.
అనేక దశాబ్దాలు సేవలో
- గత 70 సంవత్సరాలుగా హట్సుషిమా స్టేషన్ ఎన్నో మార్పులను చూసింది.
- 1980ల నాటికి, ఇది ఆటోమేటెడ్ టికెట్ విండోలను పొందింది.
- 2018లో మానవ సిబ్బందిని తొలగించి పూర్తిగా ఆటోమేటెడ్ స్టేషన్ గా మారింది – టికెట్ మిషన్లు, IC కార్డ్ రీడర్లు వంటివి ఇన్స్టాల్ చేయబడ్డాయి.
- అక్కడ రోజూ ప్రయాణించే 530 మంది ప్రయాణికులు, విద్యార్థులు, ఉద్యోగులు, వృద్ధులు మొదలైన వారు – వారి నిత్య జీవితాల్లో ఈ స్టేషన్ అనివార్య భాగంగా ఉంది.
ఎందుకు కొత్త నిర్మాణం అవసరమైంది?
పాత చెక్కల నిర్మాణం వాతావరణ ప్రభావాలతో పాడైపోతూ ఉండటం, భద్రతా ప్రమాణాలకు అనుగుణంగా లేకపోవడం వంటి కారణాలతో, JR వెస్ట్ సంస్థ ఇది పునర్నిర్మాణం చేయాలని నిర్ణయించింది. అయితే అదే సమయంలో తక్కువ ఖర్చుతో, తక్కువ సమయంలో పని పూర్తి చేయాలన్న ఆలోచనతో 3డీ ప్రింటింగ్ టెక్నాలజీని ఎంపిక చేశారు.
టెక్నాలజీ వల్ల లాభాలే లాభాలు
- సాంప్రదాయ నిర్మాణ పద్ధతిలో కనీసం 2 నెలలు పడుతుంది – కానీ 3డీ ప్రింటింగ్తో 6 గంటల్లోనే పూర్తి చేశారు
- నిర్మాణ ఖర్చు 50% తగ్గింది
- కార్మిక అవసరం చాలా తక్కువ – ఇది వృద్ధజనాభా ఉన్న జపాన్కు ఎంతగానో ఉపయోగకరం
- ట్రైన్ సర్వీసులకు అంతరాయం లేకుండా నిర్మాణం పూర్తిచేయడం పెద్ద విషయం
భవిష్యత్తును మార్చే టెక్నాలజీ – రూరల్ ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్కు సరికొత్త దారులు
ఈ ప్రాజెక్ట్ ద్వారా జపాన్ చాటిచెప్పిన సందేశం స్పష్టంగా ఉంది – “తక్కువ ఖర్చు, తక్కువ సమయం, ఎక్కువ సామర్థ్యం”. రూరల్ ప్రాంతాల్లో ఉన్న పాత స్టేషన్లను త్వరగా తిరిగి నిర్మించాలనుకునే దేశాలకు ఇది ప్రేరణాత్మక మోడల్ అవుతుంది.
మన దేశాల్లోనూ ఇటువంటి టెక్నాలజీలకు ప్రాధాన్యం కల్పిస్తే, ప్రభుత్వ నిర్మాణాల్లో సమయనష్టాన్ని తగ్గించొచ్చు.
ప్రజల స్పందన – ఆశ్చర్యానికి అవధులు లేవు!
ఈ నిర్మాణాన్ని ప్రత్యక్షంగా చూడటానికి డజన్ల సంఖ్యలో స్థానికులు హాజరయ్యారు. సోషల్ మీడియా, న్యూస్ ఛానల్స్, ఇంటర్నేషనల్ టెక్ సర్కిల్స్ లో ఈ 3డీ స్టేషన్ నిర్మాణం గురించి విస్తృతంగా చర్చ జరుగుతోంది.